You are currently viewing 4 bí quyết ship hàng mùa Covid shop bán hàng online cần lưu ý
Ship hàng mùa Covid-19

4 bí quyết ship hàng mùa Covid shop bán hàng online cần lưu ý

  • Post category:Tin tức
  • Reading time:7 mins read

Thời gian cách ly xã hội mùa Covid-19 khiến nhu cầu mua sắm online tăng vọt. Các chủ shop bận rộn lên đơn và ship hàng đến tận tay khách hàng. Thế nhưng, sự thay đổi quá nhanh có thể khiến chủ shop lúng túng vì chưa từng xử lý đơn online lớn đến thế, cũng như gặp khó khăn vì việc hạn chế đi lại giữa các khu cách ly. 

Chính vì vậy, chủ shop cần nắm chắc những lưu ý sau để không còn “đau đầu” về câu chuyện ship hàng mùa Covid – cách duy nhất để hàng hóa đến được tay khách trong thời điểm hiện tại. 

1. Cập nhật liên tục các khu vực cách ly hỗ trợ ship hàng mùa Covid

Tất nhiên, thời điểm cách ly toàn xã hội cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc giao – nhận thông suốt. Chủ shop cần thường xuyên cập nhật thông tin các khu vực đang trong giai đoạn phong tỏa, tránh gửi đơn đến những khu vực này để không bị hoàn hàng.

Nếu khách đặt hàng nằm trong khu vực cách ly, chủ shop nên hủy đơn, nhắn khách thông cảm và đề nghị giao cho khách sau khi khu vực được gỡ phong tỏa. Điều này vừa giúp chủ shop tránh tình trạng đơn bị trả về, tăng khả năng thuyết phục lại khách hàng, cũng như bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng.

2. Sử dụng đa dạng các hãng vận chuyển để đáp ứng nhu cầu khách

Những lúc cao điểm như thế này, việc kết nối với nhiều nhà vận chuyển cho thấy rõ lợi ích của nó. Các chủ shop không phải phụ thuộc vào một đơn vị vận chuyển trong mùa cao điểm mà có thể chủ động lựa chọn nhiều nhà vận chuyển để phù hợp với nhu cầu khách. Ví dụ, khách cần giao nhanh trong vài tiếng ở nội thành Hà Nội và TP HCM, chủ shop có thể chọn AhaMove hoặc Grab Express, khách cần giao liên tỉnh đến các địa chỉ cấp phường/xã nên chọn VNpost hoặc Viettel post, nhu cầu giao thông thường thì lựa chọn phổ biến là Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem,…

ship hàng mùa Covid
ship hàng mùa Covid

3. Khuyến nghị shop chọn dịch vụ “Lấy hàng tại nhà”

Thực hiện tốt yêu cầu của Chính phủ về tránh tụ tập đông người, chủ shop nên chọn dịch vụ “Lấy hàng tại nhà” của các hãng vận chuyển, thay vì tự mình đem hàng hóa đến bưu cục. Shipper sẽ đến tận nhà riêng/shop để lấy hàng cần giao và trao tận tay khách hàng. Tất nhiên, khi làm việc với shipper, chủ shop cũng cần đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang, rửa tay trước và sau khi gửi hàng,… Những việc này nhằm đảm bảo sức khỏe cho chủ shop, shipper và cả cộng đồng.

4. Theo dõi tình trạng giao nhận liên tục trên hệ thống quản lý

Chủ shop cần quản lý tình trạng giao nhận hàng chi tiết để biết được hàng hóa gửi đi đang ở đâu, bao nhiêu đơn giao thành công, bao nhiêu đơn giao lại và số đơn hoàn về.

Doanh thu đạt được sau khi chủ shop đối soát với các bên vận chuyển được cập nhật tự động lên hệ thống. Không cần nhập liệu qua nhiều bước số tiền nhận được của hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng đã giao đến khách hàng. Dễ dàng theo dõi nguồn tiền của mình, tránh thất thoát không đáng có qua báo cáo trực quan và cập nhật tự động theo thời gian thực. 

Bên cạnh những lưu ý trên để đảm bảo việc giao hàng thông suốt cho khách trong thời điểm này, chủ shop còn có thể thực hiện thêm nhiều chương trình để tăng khả năng mua hàng và tình cảm của khách hàng. Ưu đãi freeship hoặc giảm một phần phí ship đang được hàng loạt shop áp dụng để kích thích và tạo thói quen mua online cho khách. Trong những gói hàng cũng có thể tặng kèm những món quà nhỏ như nước rửa tay khô, khẩu trang hoặc chỉ cần 1 tấm thiệp cảm ơn và nhắc khách hàng giữ sức khỏe. Chỉ như vậy cũng đã để lại thiện cảm trong suy nghĩ khách hàng.

Trên đây là những lưu ý ship hàng mùa CovidWeb99 gửi đến các shop bán hàng online. Hi vọng có thể phần nào đồng hành cùng các doanh nghiệp và người kinh doanh để vượt khó bán hàng và tăng trưởng trong thời điểm thị trường biến động này.

5/5 - (1 bình chọn)

BẠN CẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ?