Là mạng xã hội lâu đời nhất và có phạm vi tiếp cận rộng nhất, Facebook luôn tự hào với con số đáng kinh ngạc: gần 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Với các nhà tiếp thị, Facebook đã sớm trở thành “át chủ bài” trong mọi chiến lược marketing.
Tuy nhiên, để tạo ra một chiến lược tiếp thị trên Facebook hiệu quả, trước tiên các thương hiệu phải hiểu ai đang hoạt động trên nền tảng này và cách họ đang sử dụng nó. 20 thống kê thú vị về Facebook dưới đây sẽ giúp bạn đình hình chiến lược marketing năm 2021 một cách toàn diện nhất.
Nhân khẩu học Facebook
Nhóm nhân khẩu học nào góp phần tạo nên hàng tỷ người dùng trên Facebook? Có thể nói, người dùng Facebook rất đa dạng. Họ đến từ các quốc gia trên thế giới và đại diện ở tất cả các độ tuổi.
1. Người dùng từ 25–34 tuổi là nhóm nhân khẩu học lớn nhất
Trong số lượng phân bổ người dùng Facebook toàn cầu, 19,3% là nam giới từ 25 đến 34 tuổi và 13,1% là người dùng nữ trong cùng độ tuổi.
Mặt khác, người dùng Facebook cũng được tìm thấy ở mọi lứa tuổi, 72,8% nằm trong độ tuổi 18–44.
2. Ấn Độ có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới
Trong số các quốc gia có người dùng Facebook cho đến nay, Ấn Độ có số lượng người dùng lớn nhất với 310 triệu người. Theo sau là Mỹ với 190 triệu và Indonesia với 140 triệu.
Như bạn có thể thấy, việc phân phối sử dụng toàn cầu không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ. Đây là tin tốt cho các doanh nghiệp hoặc thương hiệu quốc tế nếu muốn xem xét mở rộng thương hiệu ra quốc tế.
3. 32% thanh thiếu niên 12–34 tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất
Trong số tất cả những người dùng mạng xã hội tại Hoa Kỳ được khảo sát, 32% trong số những người từ 12–34 tuổi xác định Facebook là nền tảng mạng xã hội mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Đây là mức giảm mạnh so với chỉ 5 năm trước khi mức sử dụng hàng đầu ở mức 58%.
4. 86% người dùng internet có thu nhập từ 100k $ trở lên sử dụng Facebook
Sự phân bố người dùng internet sử dụng Facebook tương đối giống nhau giữa tất cả các mức thu nhập hộ gia đình ở Hoa Kỳ.
Trong đó, 81% người dùng kiếm được từ 60 đến 70 nghìn đô la (chiếm tỉ lệ thấp nhất) và cao nhất là 88% người dùng kiếm được từ 30 đến 60 nghìn đô la. Đối với các nhà quảng cáo, đây là một tin tốt vì nó có nghĩa, các quảng cáo được điều chỉnh có thể nhắm đến hầu hết mục tiêu với các mức thu nhập khác nhau mà không phải lo lắng về lượng tiếp cận thấp.
Thống kê sử dụng Facebook
Mặc dù thống kê nhân khẩu học cơ bản đối với người dùng Facebook rất hữu ích nhưng các nhà tiếp thị cũng cần lưu ý cách người dùng sử dụng nền tảng này. Họ kiểm tra Facebook thường xuyên như thế nào và họ sử dụng gì để truy cập? Biết cả hai thông tin trên có thể giúp bạn điều chỉnh loại content marketing phù hợp.
5. 2,79 tỷ người trên toàn cầu sử dụng Facebook
Là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, Facebook tự hào với số lượng người dùng toàn cầu khổng lồ lên tới 2,79 tỷ người.
Tại Hoa Kỳ, con số này dự kiến sẽ tăng từ 228,6 triệu hiện tại lên 237,8 triệu vào năm 2025 (Dự kiến bao gồm 69,1% dân số Hoa Kỳ). Mức tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng là nhỏ, chỉ tăng 1,9 điểm phần trăm trong bốn năm.
6. Người dùng Facebook hầu như chỉ sử dụng di động để truy cập Facebook
98,3% trong số người dùng truy cập Facebook thông qua các loại thiết bị di động bất kỳ và 79,9% người dùng chỉ sử dụng di động. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp có Facebook Page.
Khi tạo quảng cáo và bài đăng trên Facebook trên trang web dành cho máy tính để bàn, bạn cần đảm bảo rằng giao diện cũng thân thiện tương tự như trên thiết bị di động.
7. Có 73% người dùng Facebook ở Hoa Kỳ đăng nhập hàng ngày
Một lượng đáng kể người sử dụng Facebook đăng nhập hàng ngày. Trên cơ sở hàng tuần, con số này tăng lên 93% người dùng. Tần suất đăng nhập có thể ảnh hưởng đến tần suất bạn chạy quảng cáo và tạo bài đăng thương hiệu.
8. 36% người Mỹ nhận tin tức của họ từ Facebook
Khi được khảo sát về các nguồn tin tức của họ, 53% người Mỹ nói rằng họ nhận được nó “thường xuyên” hoặc “đôi khi” thông qua các trang mạng xã hội, với Facebook ở đầu danh sách.
Mặc dù 59% những người hiếm khi tìm kiếm tin tức trên mạng xã hội tin rằng tin tức trên mạng xã hội phần lớn là không chính xác, nhưng mạng xã hội vẫn hoạt động như một nguồn tin tức cho một lượng lớn người. Do thông tin sai lệch phổ biến, Facebook gần đây đã thực hiện các chính sách kiểm tra thực tế mới để đảm bảo rằng tin tức được chia sẻ là chính xác.
9. 57% người dùng mạng xã hội Hoa Kỳ sử dụng Facebook để chia sẻ nội dung
Trong một báo cáo tháng 2 năm 2019 của Statista về những gì người dùng mạng xã hội Hoa Kỳ làm trên mạng, người ta thấy rằng 65% trong số họ sử dụng Facebook để xem ảnh.
Facebook vẫn là một trang mạng cá nhân. Trong tất cả các mạng, nó được xếp hạng cao nhất về việc sử dụng nội dung chia sẻ với mọi người (57%). Theo sau là 46% người dùng xem video và 43% chia sẻ nội dung 1-1.
10. Thời gian tương tác cao nhất trên Facebook là thứ Tư lúc 11 giờ sáng.
Thông qua dữ liệu người dùng, Sprout đã xác định được những thời điểm tốt nhất để đăng trên mỗi mạng xã hội. Nhưng vì năm 2020 có một số thay đổi đáng kể dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2021, nên thời điểm tốt nhất để tương tác đã được cập nhật.
Trong khi mọi ngày trong tuần lúc 11 giờ sáng CST là thời gian tương tác cao, thì Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu lúc 10-11 giờ sáng cũng được xếp hạng cao. Nếu có sự thay đổi mạnh mẽ trong việc làm việc từ nhà sang văn phòng, thì có khả năng thời gian tương tác sẽ lại thay đổi.
11. Tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng trên Facebook là 0,27%
Trong một nghiên cứu năm 2020, người ta thấy rằng tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng trên Facebook trên tất cả các ngành là 0,27%.
Trong cùng một nghiên cứu, khi so sánh các ngành, lĩnh vực chính trị đánh bại mọi danh mục với tỷ lệ tương tác 0,90% trên mỗi bài đăng. Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên với số lượng các cuộc bàn tán trên mạng xã hội mà chính trị đã chiếm bởi năm 2020 là năm diễn ra cuộc bầu cử trọng đại ở Hoa Kỳ.
12. Hai phần ba người dùng Facebook truy cập Page doanh nghiệp địa phương hàng tuần
Trên tất cả các quốc gia mà người dùng Facebook đang sinh sống, 2/3 trong số họ cho biết họ đã ghé thăm Fanpage của một doanh nghiệp địa phương ít nhất một lần một tuần.
Do đó, hãy đảm bảo rằng Facebook Page doanh nghiệp của bạn được cập nhật thông tin mới nhất.
Số liệu thống kê quảng cáo Facebook
Quảng cáo trên Facebook được xem là nguồn lợi nhuận khổng lồ mang về cho công ty của Mark Zugberger. Có cả mức trung bình chung và mức trung bình ngành cho chi tiêu quảng cáo Facebook. Sử dụng các số liệu thống kê dưới đây giúp bạn củng cố kiến thức về quảng cáo Facebook.
13. Tổng doanh thu quảng cáo của Facebook là 20,7 tỷ đô la
Trong một cuộc gọi thu nhập quý 4 năm 2020, Facebook tiết lộ rằng tổng doanh thu quảng cáo của họ là 20,7 tỷ đô la. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước trong dòng doanh thu này.
Một số suy đoán rằng đại dịch toàn cầu đã chuyển nhiều nhà bán lẻ tập trung vào không gian trực tuyến, do đó chi tiêu cho quảng cáo Facebook của họ vì thế cũng tăng lên không ngừng.
14. CPM trung bình của Facebook là 5,31 đô la và CPC là 0,43 đô la
Trên tất cả các kênh có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, giá mỗi nghìn (CPM) trung bình là 5,31 đô la. Con số này tăng đều đặn cho đến năm 2020. Tuy nhiên, đối với giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình, con số này vẫn tương đối ổn định ở mức 0,43 đô la.
15. Facebook có nhiều quảng cáo nhất & CTR cao nhất
Facebook Ads Manager cung cấp bốn vị trí đặt quảng cáo khác nhau: Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Trong số bốn nhóm này, Facebook thống trị với 45,2% sở thích đặt quảng cáo với lý do chính đáng. Tỷ lệ nhấp (CTR) trên Facebook là 3,90%, cao hơn nhiều so với vị trí tiếp theo của Audience Network là 0,99%.
16. Loại quảng cáo trạng thái có CTR cao nhất
Trong số tất cả các loại quảng cáo có sẵn trong quảng cáo Facebook, quảng cáo status ads có CTR chiếm tỉ lệ cao nhất là 6,65%. Điều này hơi ngạc nhiên vì quảng cáo dạng video ($ 157,15) và share ($ 146,16) có hai mức chi tiêu trung bình cao nhất. Quảng cáo status ads chỉ kiếm được trung bình $ 58,27 trong chi tiêu quảng cáo.
Nếu bạn đang tìm kiếm CTR cao hơn trong quảng cáo của mình và đang đầu tư vào quảng cáo video, có lẽ hãy thử nghiệm và thay thế bằng status ads. Đây là khoản đầu tư thấp hơn và dễ thực hiện.
Số liệu thống kê về các tính năng của Facebook
Facebook có nhiều tính năng khác nhau từ thiết lập Group đến video. Có rất nhiều điều cần theo dõi và chỉ một số tính năng trong số này có liên quan nhiều đến thương hiệu. Nếu bạn đang muốn thử một chiến thuật khác trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của mình, thì đây là một số số liệu thống kê giúp bạn tiếp tục.
17. Hơn 1,4 tỷ người đang sử dụng Facebook Group mỗi tháng
Với các nguyên tắc khuyến nghị không nên tụ tập trực tiếp trong thời gian Covid-19 bùng phát, mọi người đã tìm nhiều cách để duy trì kết nối hơn. Trong Hội nghị thượng đỉnh cộng đồng hàng năm của mình, Facebook đã tiết lộ rằng 1,4 tỷ người đang sử dụng Facebook Groups hàng tháng.
Do sự gia tăng trong việc sử dụng Group, nền tảng xã hội ày đã tiết lộ một số tính năng mới để giúp đăng bài trên Nhóm và giám sát quản trị viên dễ dàng hơn bao giờ hết.
18. 26% nhóm chính của người dùng Facebook Group có sở thích hoặc hoạt động
Không có gì ngạc nhiên khi việc sử dụng Groups đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch. Trong một cuộc khảo sát mới, Facebook phát hiện ra rằng 26% group chính của người dùng được xây dựng dựa trên sở thích.
Cuộc khảo sát tương tự cũng lưu ý rằng 86% người dùng Group Facebook sẽ tiếp tục tham gia vào các nhóm khác ở cùng mức độ (48%) hoặc thường xuyên hơn (39%).
Với sự gia tăng của việc sử dụng Group, việc hiểu công cụ này cũng như cách thức thực hiện chiến lược tiếp thị Group Facebook là điều tối quan trọng.
19. 15% tất cả nội dung Facebook là video
Với hai định dạng video live và video gốc, tổng nội dung video chiếm 15% tổng số nội dung trên mạng xã hội. Vào năm 2020, hầu hết nội dung video này (71%) được xuất bản bởi các Pages có hơn 100 nghìn người hâm mộ.
20. Video dọc tạo ra tỷ lệ tương tác cao nhất
Giữa các định dạng ngang, vuông và dọc thì định dạng dọc chiếm tỷ lệ tương tác trung bình cao nhất là 0,35%.
Tuy nhiên, video ngang vẫn là định dạng phổ biến nhất trên mạng, chiếm 52% số video. Video vuông chiếm 33% và video dọc 15%. Tiếp thị video trên mạng xã hội có thể hỗ trợ nhiều mục tiêu khác nhau và tất cả các giai đoạn trong hành trình của người mua.
Kết luận
Với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook, các doanh nghiệp phải trau dồi sự hiện diện trực tuyến trên mạng xã hội liên tục. Đây là nền tảng đứng đầu trong danh sách truyền thông cần phải có của các doanh nghiệp.
Năm 2021, các group và hình thái quảng cáo trên Facebook có ý nghĩa hơn so với các thương hiệu. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách cải thiện mức độ tương tác của thương hiệu, hãy lưu lại những thống kê này để có cái nhìn toàn diện nhất, từ đó đưa ra biện pháp truyền thông hiệu quả, thích hợp.
Nguồn: sproutsocial