Cửa hàng bạn có chỉ có vài chục sản phẩm, thậm chí còn ít hơn? Điều này có nghĩa là bạn không cần phải có một trang web để bán hàng?
Tuyệt đối không! Số lượng sản phẩm ít chỉ có nghĩa là bạn hãy chú ý nhiều hơn đến các yếu tố khác. Bạn chắc chắn có thể sở hữu 1 website chuyên nghiệp và đẹp mắt, đặc biệt nếu bạn làm theo 6 Mẹo thiết kế website khi có ít sản phẩm sau đây:
1. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
Quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh chất lượng cao luôn là ưu tiên hàng đầu. Và khi bạn có lượng sản phẩm hạn chế, yếu tố này trở nên cực kỳ quan trọng. Hình ảnh được đầu tư sẽ thể hiện hình dáng, màu sắc, sự sắc sảo hay tinh tế của các sản phẩm ở mức tốt nhất. Chúng cũng sẽ cải thiện đáng kể giao diện trang web tổng thể của bạn.
Nếu bạn bán một dịch vụ thay vì một sản phẩm, hãy thuê một nhiếp ảnh gia để ghi lại cảnh doanh nghiệp bạn đang phục vụ khách hàng. Hình ảnh đẹp luôn gây ấn tượng mạnh mẽ, từ đó thu hút, tạo cảm tình và thuyết phục khách hàng thành công.
2. Tận dụng thiết kế lớn
Không có quá nhiều thứ để đăng lên website khi bạn có ít sản phẩm. Nhưng bạn (và khách hàng) sẽ không muốn có quá nhiều không gian trắng xuất hiện trên website. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng hình ảnh lớn, văn bản lớn, tiêu đề lớn,… Tuy nhiên, không nên lạm dụng bởi việc nhồi nhét nhiều chi tiết lớn có thể gây ra sự lộn xộn. Với các thiết kế này, hãy giữ sự đơn giản.
3. Đầu tư một trang riêng cho từng sản phẩm
Những website có nhiều sản phẩm thường phân chia chúng theo các danh mục lớn. Khi bạn có ít sản phẩm hơn, hãy tạo thêm những danh mục phụ cho các sản phẩm có cùng thuộc tính nào đó. Ngoài ra, xây dựng 1 trang riêng để giới thiệu thật chi tiết từng sản phẩm theo cách tốt nhất cũng là ý tưởng đáng để đầu tư. Khách hàng có thể tìm hiểu sâu về sản phẩm và dễ dàng đồng ý mua hàng hơn.
4. Hãy chi tiết
Tận dụng không gian để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách đầy đủ và truyền đạt tất cả lợi ích của sản phẩm. Bên cạnh hình ảnh và thông tin mô tả thông thường, bạn có thể đưa ra một bức tranh đầy đủ hơn về sản phẩm. Ví dụ như, bạn có thể giới thiệu vài hình ảnh của quá trình sản xuất, hoặc trình bày sự khác nhau giữa các biến thể sản phẩm (kích cỡ, màu sắc, vật liệu,..).
Điều này rất quan trọng vì một cửa hàng có ít sản phẩm đôi khi sẽ gây ấn tượng thiếu chuyên nghiệp đến một số khách hàng. Bằng cách bổ sung thêm thông tin, bạn chứng minh rằng bạn đáng tin cậy và nghiêm túc, và bạn nhấn mạnh vào chất lượng hơn là số lượng.
5. Truyền sức sống vào từng sản phẩm
Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng hình dung sản phẩm bạn cung cấp như một phần cuộc sống của họ bằng cách cho họ thấy lý do họ cần nó. Bạn có thể thêm hình ảnh/video người thật đang sử dụng sản phẩm đó (thay vì ảnh chụp sản phẩm nằm im trên nền trắng). Tạo thêm các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm thật chi tiết, chia sẻ các mẹo vặt để sử dụng và bảo quản sản phẩm,… Hay đơn giản hơn, bằng cách viết những mẫu quảng cáo bằng giọng điệu thân thiện, vui tươi, bạn đã giúp sản phẩm trở nên đầy sức sống, sinh động và trực quan.
6. Hiển thị những đánh giá tốt của khách hàng
Sức mạnh của những lời review (đánh giá của khách hàng) là có thật. Nó lại càng có tác động đặc biệt lớn trong kinh doanh online, nơi người mua hàng muốn chắc chắn rằng họ đang nhận được một thỏa thuận tốt từ xa. Khi bạn có ít sản phẩm, việc hiển thị các đánh giá tích cực của những khách hàng trước đó sẽ giúp website và thương hiệu trở nên đáng tin cậy hơn. Hãy hiển thị chúng ngay trong trang sản phẩm để mang đến cái nhìn khách quan cho những khách hàng tiếp theo và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm.
Với 6 mẹo trên, website của bạn vẫn trông thật chuyên nghiệp và bắt mắt dù không có nhiều sản phẩm để trưng bày.
Nguồn: Haravan
Hạnh Nguyên